Đã có rất nhiều trường hợp bị bắt vì vận chuyển ma tuý nhưng không biết đó là ma tuý, điều này có thể xảy ra khi sử dụng phương tiện công cộng (máy bay, xe khách, tàu thuyền,..), tại các địa điểm đông người hay khi giao hàng theo yêu cầu. Các đối tượng xấu ngày càng có nhiều hoạt động tinh vi để lợi dụng người khác vận chuyển ma túy giúp chúng. Nếu vô tình bị công an phát hiện vận chuyển ma túy mà bạn không biết đó là ma túy bạn nên thực hiện các hành động sau:

– Giữ bình tĩnh: Việc giữ tâm lý ổn định và kiềm chế cảm xúc của người vô tình vận chuyển ma tuý sẽ giúp quá trình điều tra của cơ quan chức năng trở nên tuần tự, nhanh chóng và chính xác hơn.

– Hợp tác với cơ quan chức năng: Để chứng minh bản thân vô tội, người bị bắt cần hợp tác trình bày toàn bộ sự việc trước cơ quan chức năng, cung cấp tất cả các tài liệu, chứng cứ cần thiết (nếu có) để hỗ trợ công tác điều tra. Không nên thể hiện thái độ chống đối, gây khó khăn cho công tác điều tra.

– Tìm kiếm sự hỗ trợ pháp lý: Cần nhanh chóng liên hệ với luật sư có kinh nghiệm trong lĩnh vực hình sự để được tư vấn và hỗ trợ. Nên nghiêm túc hợp tác với luật sư để có thể được bảo vệ quyền lợi trong quá trình điều tra.

Việc tuân thủ các hướng dẫn và quy định pháp luật của cơ quan chức năng cùng sự hỗ trợ về pháp lý của luật sư sẽ đảm bảo những điều kiện tốt nhất để hỗ trợ quá trình điều tra được diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.